Kia Sedona: Vua doanh số phân khúc xe MPV đa dụng tại Việt Nam

04/08/2021

Thiết kế sang trọng, hiện đại, nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi cao cấp cùng giá bán cạnh tranh là những lợi thế giúp Kia Sedona giữ vững vị trí vua doanh số phân khúc xe gia đình cỡ lớn tại Việt Nam trong nhiều năm liền.

 

SEDONA

 

Bên cạnh dòng xe SUV/Crossover, phân khúc xe đa dụng MPV ngày càng nở rộ tại thị trường Việt Nam nhờ thiết kế rộng rãi, phù hợp với mục đích sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, những mẫu MPV cỡ lớn tập trung vào sự sang trọng bên trong khoang lái và độ thoải mái cho người dùng đang rất được lòng những khách hàng doanh nhân, khách hàng gia đình. Trong đó, Kia Sedona được đánh giá là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ cỡ lớn cao cấp.

 

Kia Sedona là một mẫu xe rất thành công ở thị trường toàn cầu với nhiều giải thưởng danh giá như giải Xe gia đình tốt nhất năm 2020 do tạp chí hàng đầu của Mỹ - Parents Magazine bình chọn, Top 10 xe đáng tin cậy nhất của Customer Report, cùng hàng loạt những giải thưởng an toàn uy tín như JD Power APEAL Awards, 2017 Top Safety Pick, 5-Star Safety Ratings NHTSA.

 

Tại Việt Nam, sau 6 năm có mặt trên thị trường, Kia Sedona cũng liên tục gặt hái được nhiều thành công và được minh chứng bằng mức doanh số ấn tượng với nhiều năm đứng đầu phân khúc. Với hơn 14.000 xe được giao đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt, Kia Sedona đã khẳng định được vững chắc vị thế vua doanh số phân khúc. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, lượng xe bán ra của Kia Sedona đạt gần 1.000 xe, thuộc Top 5 mẫu MPV bán chạy nhất thị trường Việt, tiếp tục giữ vị trí số 1 phân khúc MPV cỡ lớn, đồng thời bỏ xa nhiều mẫu xe của đối thủ.

 

Là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ thiết kế, trang bị đến khả năng vận hành và giá bán Kia Sedona dễ dàng chinh phục những khách hàng có nhu cầu sở hữu mẫu xe gia đình 7 cỗ cỡ lớn cao cấp, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời vượt lên trên cả mong đợi của người dùng.

 

Thiết kế sang trọng, cuốn hút

 

4

 

Nhắc đến các mẫu MPV, người ta thường nghĩ ngay đến những mẫu xe với phong cách thiết kế đơn giản, thực dụng theo kiểu hình hộp chữ nhật vuông vức. Tuy nhiên, quan niệm này không còn đúng với Kia Sedona. Mẫu MPV cao cấp thương hiệu Kia gây ấn tượng với một diện sang trọng, tinh tế, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường. Phong cách thiết kế hiện đại phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nhân và gia đình nhiều thành viên.

 

Phần đầu Kia Sedona nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia được cách điệu với đường viền mạ chrome sáng bóng kết hợp cùng cụm đèn sắc sảo giúp đầu xe trông hiện đại và có chiều sâu hơn. Đèn pha và đèn sương mù trên Sedona sử dụng công nghệ LED hiện đại mang đến hiệu quả chiếu sáng vượt trội, hỗ trợ người sử dụng lái xe an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

 

Xe sở hữu kích thước lớn: dài 5.115 mm, rộng 1.985 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm, giúp xe nổi bật khi đi trên trên phố, nhưng bán kính quay vòng chỉ 5,6 m giúp xe di chuyển linh hoạt trên đường phố đông đúc.

 

Ngoài ra, Kia Sedona còn được trang bị cửa hông trượt điện giúp việc di chuyển ra vào xe dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với một nút bấm cùng cốp sau đóng mở bằng điện thông minh vô cùng tiện lợi. Phần đuôi xe của Kia Sedona được thiết kế sắc sảo với phần kính đen vuốt từ cửa hông tới kính cốp sau tạo cảm giác hài hòa và sang trọng hơn.

 

Trang bị, tiện nghi hàng đầu phân khúc

 

2

 

Theo đánh giá của nhiều người dùng, thế mạnh nổi trội của dòng xe Sedona chính là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc cùng trang bị tiện ích hào phóng, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hưởng thụ khác biệt, khó có thể tìm thấy ở các mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn khác.

 

Kia Sedona có cấu hình 3 hàng ghế rộng rãi cho 7 người lớn ngồi cùng chỗ để chân thoải mái ở bất kỳ vị trí ngồi nào. Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện, mang lại sự êm ái, thư thái và tiện lợi cho người dùng trong suốt hành trình. Cửa sổ trời toàn cảnh mang đến cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

 

Đối với những dòng xe 7 chỗ, hệ thống điều hòa luôn là nỗi niềm băn khoăn của nhiều khách hàng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực tại Việt Nam. Đối với Kia Sedona, người dùng sẽ thực sự hài lòng với hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí, giúp cả người cầm lái và người ngồi sau luôn được mát mẻ. Rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai và ba mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

 

Bên cạnh đó, với mục đích hướng tới phục vụ những khách hàng gia đình nhiều thành viên, các vị trí hộc đồ bên trong Kia Sedona được thiết kế rất tiện dụng. Đáng chú ý, xe còn được trang bị hộc đồ có chức năng làm mát giúp người dùng luôn có sẵn thực phẩm và đồ uống mát lạnh để thưởng thức trong suốt quãng đường dài di chyển.

 

Thêm vào đó, Kia Sedona còn có cốp sau rộng nhất so với các dòng xe cùng phân khúc, đáp ứng thoải mái nhu cầu chất đồ đạc, hành lý của các gia đình cho những chuyến đi dã ngoại dài ngày. Các hàng ghế có thể điều chỉnh độc lập hay điều chỉnh tùy ý để tối ưu không gian nhất, mở rộng thể tích để hành lý lên tới 4.022 lít. Ngoài ra, hàng ghế là 2 ghế tách biệt, đem lại sự thoải mái tối đa cho các thành viên trong gia đình.

 

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp Kia Sedona Signature được trang bị hàng ghế thứ hai bao gồm 2 ghế VIP sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng hiện đại. Ghế ngồi bọc da cao cấp êm ái được thiết kế kiểu mới như ghế ngồi thương gia, có thể chỉnh điện 4 hướng, đi kèm với hệ thống điều chỉnh đệm bắp chân, hệ thống thông gió làm mát, hệ thống sưởi ghế và hệ thống massage 3 cấp độ giúp người dùng có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trên những cung đường dài.

 

Ngoài ra, hàng ghế VIP trên Sedona còn được trang bị sạc điện điện thoại không dây cùng nhiều cổng sạc USB (2 cổng cho mỗi ghế), rất hữu ích và tiện dụng cho hiện đại và bận rộn ngày nay.

 

Về khía cạnh giải trí, Kia Sedona dễ dàng chinh phục người dùng bằng hệ thống thông tin giải trí AVN màn hình cảm ứng 8 inch, kết hợp GPS, 6 loa Infinity, kết nối USB/AUX/ Bluetooth với chất lượng âm thanh sống động, mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho các thành viên, biến mỗi hành trình trở thành những kỷ niệm khó quên.

 

Kia Sedona còn được nhiều khách hàng Việt tin tưởng lựa chọn nhờ sở hữu nhiều tính năng an toàn vượt trội trong phân khúc. Có thể kể đến như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC; cân bằng điện tử ESP; phanh tay điện tử; khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh; khóa cửa xe tự động theo tốc độ; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước; camera lùi, cảnh báo điểm mù; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau… nhằm mang đến sự an toàn tối đa cho người dùng.

 

Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

 

1

 

Trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam, Kia Sedona là mẫu xe hiếm hoi được cung cấp cả 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. Cụ thể, động cơ diesel tăng táp 2.2L có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, động cơ xăng 3.3L có công suất tối đa 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

 

Đáng chú ý, dù sở hữu các thông số động cơ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng Kia Sedona lại là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Khi di chuyển trong phố, Kia Sedona được đánh giá cao ở khả năng vận hành linh hoạt, êm ái, khả năng cách âm tốt. Khi di chuyển ở cao tốc hay đường trường với tốc độ cao, xe cho cảm giác lái đầm chắc và ổn định. Đặc biệt, khi vào cua và chuyển làn, vô lăng lái cảm giác tốt, chính xác và rất thật.

 

Được định vị là mẫu MPV cao cấp nhưng giá bán của Kia Sedona lại khá hợp lí với tài chính của nhiều gia đình, dao động từ 1,019-1,519 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Sedona có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.