KIA khẳng định vị thế ở phân khúc SUV cao cấp tại Việt Nam

01/08/2022

Cùng với sự gia tăng doanh số của hai mẫu xe Sorento và Carnival, KIA đang cho thấy vị thế hàmg đầu trong phân khúc SUV cao cấp tại Việt Nam khi vừa tiếp tục giới thiệu thêm mẫu xe Sportage hoàn toàn mới.

 

Dù đối mặt với khó khăn từ chuỗi cung ứng linh kiện, thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2022 vẫn gặt hái được những thành công với mức doanh số tăng trưởng tốt.

 

Cụ thể, theo số liệu bán hàng được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc 5 tháng đầu năm, toàn thị trường đã bán ra tổng cộng gần 177.000 xe ô tô các loại, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, mảng xe du lịch đóng góp phần lớn thị phần với hơn 140.000 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh hơn 50.000 xe, tương đương hơn 57%.

 

Bộ 3 SUV cao cấp

 

KIA dẫn đầu xu hướng SUV cao cấp

 

Đáng chú ý, trong mảng xe du lịch, phân khúc SUV trở thành lựa chọn hấp dẫn của khách hàng Việt. Theo số liệu bán hàng từ VAMA, khép lại 5 tháng đầu năm, riêng các mẫu mã SUV đã đóng góp đến gần 65.000 xe, chiếm gần một nửa trên tổng thị phần xe du lịch bán ra tại Việt Nam.

 

Trong đó, KIA có thể xem là thương hiệu ô tô đang đóng vai trò dẫn dắt xu hướng. Từ đầu năm 2022, nếu chỉ tính riêng các dòng xe SUV, thương hiệu này đã bán ra gần 19.000 xe, chiếm gần 30% trên tổng doanh số xe SUV của các thành viên trong VAMA.

 

Không chỉ áp đảo về thị phần, KIA cũng đang là thương hiệu sở hữu dải sản phẩm xe SUV “hoàn thiện” nhất, 5 mẫu xe, trải đều tất cả các phân khúc với đa dạng phiên bản.

 

Cụ thể, với những khách tầm trung, KIA có 2 mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, gồm Sonet và Seltos. 2 mẫu xe với doanh số áp đảo luôn trong top đầu doanh số hàng tháng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng cao cấp hơn, KIA có thêm 3 lựa chọn, gồm Sorento và Carnival – hai mẫu xe ăn khách và đặc biệt là Sportage – mẫu SUV thế hệ hoàn toàn mới không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo theo triết lý thiết kế mới nhất của KIA mà còn đi cùng loạt trang bị, công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc.

 

Sonet và Seltos

 

Karim Habib - Giám đốc thiết kế của KIA đã từng chia sẻ rằng: “Với Sportage hoàn toàn mới, chúng tôi không chỉ muốn tiến thêm một bước phát triển mà còn nâng tầm sản phẩm lên một đẳng cấp mới trong phân khúc SUV”. Từ khi Sportage ra mắt, dàn SUV cao cấp của Kia như “hổ mọc thêm cánh”, hứa hẹn mang đến màn bứt phá doanh số ấn tượng trong 6 tháng cuối năm 2022.

 

Khẳng định vị thế nhờ chất lượng sản phẩm

 

Thực tế cho thấy, thành công của KIA ở thị phần SUV cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Bên cạnh tâm lý mua xe theo “trào lưu” cũng không thể phủ nhận sức hút từ chất lượng của những mẫu SUV từ thương hiệu này, đặc biệt là thiết kế. Từ Sonet cho đến Carnival, KIA đã thay đổi suy nghĩ của mọi người rằng SUV là những mẫu xe hầm hố, thô kệch. Thay vào đó, những mẫu SUV của KIA với ngôn ngữ thiết kế Opposites United hoàn toàn mới ngày càng ấn tượng, thể thao, trẻ trung và hiện đại hơn.

 

Không những vậy, các mẫu SUV của KIA còn sở hữu lợi thế khi không gian nội thất có nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ. Điều này được thể hiện ngay từ những mẫu xe cỡ nhỏ như Sonet, với hàng loạt trang bị như đèn chiếu sáng công nghệ LED, sạc không dây chuẩn Qi tiện dụng, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe trước và sau, kiểm soát hành trình - Cruise Control, tính năng khởi động xe từ xa, màn hình giải trí kích thước 10.25 inch, hay cửa sổ trời.

 

Trong khi đó, những mẫu SUV cao cấp như Sportage, Sorento hay Carnival còn sở hữu trang bị công nghệ ngập tràn với cửa sổ trời toàn cảnh panorama, nút xoay chuyển số, hệ thống đèn viền nội thất, dàn âm thanh loa Bose hay Harman Kardon, các màn hình đa thông tin và màn hình cảm ứng kích thước lớn hay nhiều tính năng hàng đầu phân khúc, như ghế lái tích hợp sưởi và làm mát ghế trước, khởi động xe từ xa, điều khiển cửa kính lên/xuống từ xa, công nghệ an toàn hiện đại Adas… gần như tất cả những trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn tiên tiến nhất hiện nay đều được trang bị trên 3 mẫu xe này.

 

Ngoài những ưu thế kể trên, 3 mẫu SUV cao cấp Sorento, Carnival hay Sportage cũng dễ dàng chinh phục khách hàng hơn nhờ sự đa dạng tùy chọn phiên bản phù hợp với năng lực tài chính và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

 

Bên cạnh những phiên bản phục vụ mục đích di chuyển hàng ngày cho cá nhân hay gia đình; những mẫu xe này đều có thêm các tùy chọn phiên bản dành cho các đối tượng khách hàng đặc biệt như doanh nhân, doanh nghiệp để đưa đón đối tác hay kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp…Có thể kể đến như mẫu Sorento với phiên bản thương gia 6 chỗ ngồi hay Carnival với các phiên bản 8 ghế cho gia đình, 7 ghế ngồi dành riêng cho doanh nhân.

 

Carnival

 

Chính những điểm cộng này đã giúp hai mẫu SUV cao cấp dễ dàng chinh phục khách hàng với lượng xe bán ra ngày càng áp đảo. Sorento sau 6 tháng đầu năm đã đạt doanh số gần 3000 xe. Carnival dù định vị trong tầm giá hơn 1 tỉ đồng nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng với lượng xe bán ra cộng dồn đạt gần 6.000 xe. Trong khi đó, Kia Sportage với thiết kế bắt mắt, trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ hướng đến người dùng, cũng được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công từ những mẫu xe “đàn anh” khi thu về hơn 1000 đơn đặt hàng ngay sau khi ra mắt.

 

Rõ ràng, với một “line up” đầy đủ, có thể nói KIA đang sở hữu quá nhiều lợi thế trong cuộc đua đón đầu xu hướng SUV hóa tại Việt Nam. Khẳng định vị thế thương hiệu này ở phân khúc SUV cao cấp là hoàn toàn có sở sở, khi các mẫu xe thế hệ mới của KIA đến thời điểm này đều đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng.