Kia Cerato vững vàng ngôi vương, dẫn đầu phân khúc sedan hạng C

12/03/2021

Thiết kế thể thao, trẻ trung, nội thất được nâng cấp hiện đại hơn cùng giá bán hấp dẫn nhất phân khúc là những lợi thế giúp Kia Cerato thống lĩnh phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

 

Sedan hạng C là phân khúc xe được rất nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi những mẫu xe trong phân khúc này được đánh giá là “vừa đủ” cho mọi nhu cầu, từ đô thị cho đến ngoại ô. Trong đó, Kia Cerato đang là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc nhờ sở hữu hàng loạt những lợi thế vượt trội từ thiết kế, trang bị công nghệ, khả năng vận hành đến giá bán.

 

CERATO resize

 

Theo báo cáo của VAMA, Kia Cerato dẫn đầu phân khúc với lượng xe bán ra đạt 12.033 xe, bỏ xa các mẫu xe đối thủ. Đặc biệt, Kia Cerato cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc đạt mức tăng trưởng dương trong năm 2020 đầy thử thách.

 

Với doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng trong năm qua, Kia Cerato thường xuyên vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường theo tháng, đồng thời cũng góp mặt trong top 10 xe có doanh số tốt nhất năm 2020 với vị trí thứ 7 toàn thị trường.

 

Bước sang năm 2021, Kia Cerato tiếp tục thắng áp đảo trong tháng đầu tiên của năm với doanh số đạt 917 xe, gần tương đương doanh số của những mẫu xe đối thủ đến từ Nhật Bản cộng lại.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, có nhiều lý do giúp mẫu Kia Cerato có thể vững vàng ở ngôi vương phân khúc sedan hạng C. Trong đó, có những điểm mạnh không thể không kể tới là mẫu sedan của thương hiệu Kia nổi tiếng với thiết kế bắt mắt, công nghệ tiện nghi, an toàn vượt trội, cảm giác lái ấn tượng và giá bán tốt nhất phân khúc.

 

Thiết kế thể thao và bắt mắt

 

Là mẫu sedan thành công nhất của Kia trên thị trường toàn cầu, Cerato chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung được lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu sedan thể thao danh tiếng Kia Stinger.

 

cerato-07

Phần đầu xe của Kia Cerato nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được bao quanh bằng viền mạ crôm sáng bóng góp phần tạo nên sự sang trọng cho xe. Cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED được tạo hình chữ X độc đáo, sắc nét kết hợp đường gân dập nổi kéo dài xuyên suốt thân xe tạo nên điểm nhấn đầy cá tính và đậm chất thể thao cho Kia Cerato.

 

Trong khi đó, cụm đèn hậu dạng LED nối liền với nhau bằng một dải đèn LED được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế chính là điểm thu hút người dùng nhất khi nhìn từ phía sau. Có thể thấy, thiết kế của các mẫu xe Kia ngày càng ghi điểm trong mắt người dùng nhờ vẻ đẹp hiện đại và thời thượng.

Tiện nghi & công nghệ hiện đại

 

Bên cạnh lợi thế về diện mạo bên ngoài đầy cuốn hút, Kia Cerato còn khiến các đối thủ phải e ngại khi sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm, mang tới cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả các vị trí ngồi trong xe. Chưa kể, mẫu sedan này còn có hàng loạt các tính năng, trang bị hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng như ghế da 2 tone màu mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng hơn, sạc điện thoại không dây hiện đại, nút nhấn khởi động Start/Stop tiện dụng, ghế lái điều chỉnh điện mang lại sự thuận tiện, trải nghiệm thú vị và hơn hết là sự an toàn trong mỗi chuyến đi.

 

cerato-04

Ngoài ra, xe còn được trang bị cốp sau đóng mở điện thông minh, ghế sau gập linh hoạt giúp gia tăng dung tích khoang hành lý, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập và cửa gió phía sau đầy tiện nghi…

 

Cảm giác lái ấn tượng

 

Thêm vào đó, Kia Cerato còn ghi điểm trong phân khúc là mẫu xe có khả năng vận hành linh hoạt, cùng 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Smart. Mỗi chế độ sẽ tối ưu hóa hiệu suất vận hành mang đến cho người lái nhiều trải nghiệm khác biệt. Trong đó, chế độ lái Eco sẽ phù hợp với điều kiện giao thông hay bị ùn tắc ở các thành phố lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Trong điều kiện giao thông bình thường, ở chế độ Normal, Kia Cerato mang đến cảm giác êm ái và nhẹ nhàng nhất.

 

cerato-06

Khi chuyển sang chế độ Sport, động cơ sẽ hoạt động hết công suất, thời gian tăng tốc nhanh hơn. Tiếng ồn mà ống xả tạo ra cũng lớn hơn, vô lăng và chân ga cũng sẽ nặng hơn nên sẽ phù hợp với những người dùng đam mê cảm giác lái phấn khích và thể thao. Cuối cùng, chế độ lái Smart sẽ giúp người lái tự động lựa chọn chế độ lái phù hợp với điều kiện giao thông đang vận hành.

 

Gía bán tốt nhất phân khúc

 

Là mẫu C-sedan duy nhất vào top 10 xe bán chạy nhất năm 2020 và dẫn đầu phân khúc C-sedan các tháng đầu năm 2021, Kia Cerato còn đang có mức giá bán tốt nhất phân khúc C chỉ từ 544 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn ngang bằng với một số mẫu xe trong phân khúc B giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận mẫu xe sedan hạng C được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, Kia Việt Nam còn áp dụng chính sách vay ưu đãi đến 80% giá trị xe với thời hạn tối đa 7 năm cùng lãi suất thấp nhất thị trường chỉ 6,3%.

 

Công nghệ ngập tràn, thiết kế ấn tượng, khoang lái mang nhiều âm hưởng của xe sang châu Âu, cảm giác lái ấn tượng cùng giá bán thấp nhất phân khúc là những gì Kia Cerato có để tự tin dẫn đầu phân khúc C-sedan đầy sôi động tại Việt Nam trong thời gian tới.